Kích thước tiêu chuẩn sân bóng đá cỏ nhân tạo mini 5 người


Sân bóng cỏ nhân tạo mini hiện nay được xem là sân chơi thể thao rất phổ biến. Cỏ nhân tạo sân bóng đá đã và đang được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Dựa vào số lượng người chơi mà sân bóng cũng có nhiều kích thước khác nhau. Thông thường các chủ đầu tư xây dựng 3 loại sân chính là sân bóng 5 người, 7 người và 11 người. Mỗi sân đều có kích thước thi công riêng còn hôm nay Cao Nguyễn sẽ chia sẻ chi tiết về sân cỏ nhân tạo 5 người quy chuẩn diện tích, kích thước sân cỏ nhân tạo 5 người hay cũng như về giá sân cỏ nhân tạo 5 người.
Sân phải là hình chữ nhật trong mọi trường hợp kích thước chiều dọc sân cỏ nhân tạo 5 người phải lớn hơn kích thước chiều ngang của sân cỏ nhân tạo 5 người. Chiều ngang tối đa của sân là 25m và tối thiểu là 15m cùng với đó là chiều dọc tối đa là 42m và tối thiểu là 25m.
Các quy định tiêu chuẩn về kích thước sân cỏ nhân tạo mini 5 người sẽ giúp cho các bạn có sự quyết định tốt hơn về dự định đầu tư để phù hợp với giá sân cỏ nhân tạo 5 người.

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin kích thước, diện tích sân bóng đá mini 5 người như sau


A. Tiêu chuẩn kích thước sân bóng cỏ nhân tạo 5 người

Sân bóng nhân tạo 5 người là loại sân bóng mini, phục vụ cho nhu cầu chơi bóng dành cho ít người. Sân hình chữ nhật, trong mọi trường hợp, khích thước chiều dọc sân phải lớn hơn kích thước chiều ngang sân bóng đá nhân tạo. Chiều ngang tối đa là 25m và tối thiểu là 15m, chiều dọc tối đa là 42m và tối thiểu là 25m. Thực hiện đúng quy định kích thước sân cỏ nhân tạo 5 người là điều quan trọng để quản lý sân bóng và việc thi đấu của các cầu thủ.

B. Quy chuẩn đường giới hạn trên diện tích mặt sân bóng đá mini 5 người:

Các đường giới hạn của diện tích sân bóng đá mini 5 người trên sân phải kẻ rõ ràng và bề rộng đường kẻ là 8cm.
  • Đường biên ngang hay là đường giới hạn theo chiều ngang sân.
  • Đường biên dọc là giới hạn chiều dọc của sân.
  • Đường giới hạn giữa sân là đường kẻ theo suốt hết chiều ngang của sân cỏ nhân tạo.
Ở ngay chính giữa đường giới hạn nửa sân có một điểm lấy điểm này làm tâm, kẻ một vòng tròn có bán kính 3m.

C. Khu phạt đền trên sân bóng đá cỏ nhân tạo:

Từ biên ngang của mỗi phần sân, lấy chân 2 cột dọc cầu môn làm tâm kẻ vào trong sân 1/4 đường tròn có bán kính 6m, nối điểm cuối của 2 cung 1/4 đường tròn được đoạn thẳng dài 3,16m song song và cách đều đường biên ngang (đường cầu môn) 6m. Khu vực trong giới hạn bởi những đường kẻ đó gọi là khu phạt đền. Đường giới hạn này gọi là đường 6m. Trên đường 6m và ở giữa đoạn thẳng 3,16m có một điểm rõ ràng. Đó là điểm phạt đền thứ nhất. Trên đường thẳng góc với biên ngang ở vị trí cách biên ngang 10m có một điểm rõ ràng. Đó là điểm phạt đền thứ hai lấy tâm là giao điểm của biên dọc và biên ngang của mỗi góc sân, kẻ phía trong sân 1/4 đường tròn có bán kính 25cm. Đây là vị trí đặt bóng khi đá quả phạt góc. Có thể kẻ phía ngoài sân một đoạn thẳng vuông góc với đường biên ngang cách điểm góc sân 5m để xác định vị trí đứng của cầu thủ đội phòng thủ khi đối phương thực hiện quả phạt góc.

D. Quy chuẩn khu thay cầu thủ trên sân bóng cỏ nhân tạo mini 5 người:

Đường biên dọc có độ dài 5m là khu vực thay cầu thủ của mỗi đội, cách đường giới hạn là 5m, được xác định bởi 2 đoạn thảng vuông góc với đường biên dọc và có độ dài 80cm(40cm ở phía trong và 40cm ở phía ngoài sân). Điều đó sẽ giúp cho các đội khi thay cầu thủ sẽ dễ dàng hơn.

E. Quy chuẩn khung thủ môn:

Ở giữa mỗi đường biên ngang có một khung cầu môn,bề rộng và bề dày của cột dọc, xà ngang phải cùng kích thước là 8cm, gồm hai cột dọc vuông góc với mặt sân, cách nhau 3m (tính từ mép trong) được nối với nhau bằng xà ngang song song và cách mặt sân 2m (tính từ mép dưới xà). Lưới phải có khung đỡ thích hợp phía sau cầu môn và được mắc chắc chắn vào xà ngang, cột dọc và mặt sân.
Đến với Cao Nguyễn, chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí và thiết kế sân bóng cỏ nhân tạo với kích thước chuẩn FIFA  mô phỏng 3D cho quý khách hàng khi khách hàng có nhu cầu. Với kinh nghiệm qua rất nhiều dự án ( Xem bài viết kích thước sân bóng đá mini 7 người tại đây). Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chúng tôi tư vấn
Hãy đến với Cao Nguyễn để được tư vấn thiết kế sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn kích thước sân cỏ nhân tạo miễn phí
Tác Giả: Vinastyle

Sự học như con thuyền ngược nước, Không tiến ắt sẽ lùi...

1 nhận xét trong bài "Kích thước tiêu chuẩn sân bóng đá cỏ nhân tạo mini 5 người"

Hãy để lại comment, góp ý để blog hoàn thiện hơn
- Vui lòng gõ có dấu khi sử dụng tiếng việt.
- Nghiêm cấm spam link khác.
- Sử dụng ngôn ngữ có văn hóa khi comment.
:) :( :)) :(( =))